การท่องเที่ยว เคาท์ดาวน์ 2013 ที่พัทยาใต้: โดย Aong Psu

26 ก.พ. 2556, 17:57

พัทยาใต้
พัทยาใต้โค้งมากจากถนนเลียบชายหาด แถบนี้ถูกเรียกว่า วอล์คกิ้ง สตรีท เขตเดินเท้าบริเวณนี้มีร้านค้าเล็กๆ มากมาย ซึ่งบริการ ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายเครื่องกีฬา ร้านขายเครื่องประดับ และร้านขายของที่ระลึก ที่นี่ยังมีบาร์มากกมาย และยังมีร้านอาหารทะเล ซึ่งส่วนใหญ่จะสร้างยื่นลงไปในทะเลเพื่อเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหาร พัทยาใต้นั้นดูวุ่นวายกว่าส่วนอื่นๆ ของเมืองพัทยา ถนนอัฐจินดา สัญลักษณ์ของเขตแดนเมืองพัทยาใต้ เมื่อเดินไปตามซอยเล็ก ๆ ซึ่งจะนำทางสู่ถนนพระตำหนักซึ่งเป็นด้านหลังของพัทยาและนำไปสู่ ถนนพัทยาสายสอง
                  ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผม นาย ธนากร ลาภมีเสมอ  เรียกสั้นๆ ว่า อ๋องก็แล้วกันนะครับ เพื่อน ในบล๊อกคงจะสงสัยว่าทำไมผมถึงเอาเรื่อง เมืองพัทยาใต้ขึ้นมาให้ได้ทำความรู้จักกันก่อน เพราะว่าวันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เรื่องการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่หรือที่เพื่อนๆเรียกเทศกาลนี้ว่า งานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2013 เนื่องจากเพื่อนก็รู้แล้วว่าการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล และก็เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นการท่องเที่ยวที่ต้องใช้เงินในการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เกือบลืมไปต้องบอกก่อนว่า ผมได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆประมาณ 12 คน มีทั้ง ชายและหญิงปะปนกันไปนะครับ เรามาเข้าเรื่องกันต่อ เมื่อต้องใช้เงินเยอะก็ต้องมีการประหยัดกันบ้าง ก็เลยเลือกการเดินทาง ทางรถไฟแทนเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พวกเราก็เริ่มเดินทางตอนเย็นถึงกรุงเทพก็เช้าพอดี เราก็ได้ต่อรถไปที่พักของเราซึ่งเป็นบ้านของพี่ชายของเพื่อนที่อยู่ที่สัตหีบ เมื่อไปถึงวันต่อมาเราก็ได้เหมารูสองแถวเพื่อไปที่ท่าเรือเพื่อไปเที่ยวที่เกาะล้าน เป็นเกาะที่มีคนไทยมาท่องเที่ยวน้อยมากเห็นแต่ชาวต่างชาติ เป็นที่ๆผู้ชายอย่างพวกผมชอบมากเลยละครับเนื่องจากผู้หญิงชาวต่างชาติสวยมากๆเลยละครับ ใส่แต่บิกินนี่เดินเต็มชายหาดไปหมด เมื่อไปถึงเกาะ พวกเราก็ได้ทำการเช่า รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อใช้ในการท่องเที่ยวรอบเกาะ ซึ้งเกาะล้านเป็นเกาะที่สวยมากๆเกาะนึงเลยละครับ พวกเราใช้เวลาในการท่องเที่ยวอยู่ที่เกาะทั้งวันเมื่อเราออกจากเกาะพวกเราก็ได้หาอะไรทาน ในงานเคาท์ดาวน์เพราะว่างานจะมรก่อนวันจริง หลายวัน วันต่อมาเราก็ได้เหมารถสองแถวคันเดิมนั้นและครับเพื่อใช้ในการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เราก็ได้ไปเที่ยว ที่ ตลาดสี่ภาคที่เป็นที่ท่องเที่ยวที่ดังมากของพัทยาเป็นที่ๆขายของทั้งสี่ภาคและขายของกินแปลกๆ ตอนเย็นเราก็ได้ไปเที่ยวที่ art in paradise เป็นที่ๆที่คนชอบถ่ายรูปชอบมากๆเพราะว่าเป็นที่ๆมีแต่รูปสวยๆมากมาย เราใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมง ตกค่ำเราก็ได้เข้าไปในงาน เพื่อไปดูคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกมาก เมื่อถึงเวลาที่เป็นเวลาปีใหม่ มีการจุดพรุที่ยิ่งใหญ่มากๆ เมื่อเสร็จงานเราก็กลับที่พักตอนเช้าเราก็ได้นั้งรถกลับกรุงเทพ เมื่อเราถึงกรุงเทพเราก็ได้ไปช๊อปกันต่อที่ยูเนี่ยนมอล์ ตกเย็นเราก็ได้นั้งรถไฟกลับหอพักที่ มหาวิทยาลัยโดยสวัสดิภาพ

ผู้ชื่นชอบบล็อค : 0     ผู้ชมบล็อค : 418
    การท่องเที่ยว เคาท์ดาวน์ 2013 ที่พัทยาใต้   สนุกสุดมันกับสวนสยามทะเลกรุงเทพฯ
การท่องเที่ยว เคาท์ดาวน์ 2013 ที่พัทยาใต้ การท่องเที่ยว เคาท์ดาวน์ 2013 ที่พัทยาใต้ การท่องเที่ยว เคาท์ดาวน์ 2013 ที่พัทยาใต้

UbnUIN Appreciate you sharing, great blog.Much thanks again. Really Cool.

08 ก.ย. 2556, 03:23

qLEx7q Great, thanks for sharing this article.Thanks Again. Great.

13 ก.ย. 2556, 22:38

rd3j9G wow, awesome article.Really looking forward to read more. Awesome.

25 ก.ย. 2556, 06:49

gZ87VC I cannot thank you enough for the article.Really thank you! Will read on...

16 ต.ค. 2556, 01:07

1WV7WY I think this is a real great blog. Much obliged.

16 ต.ค. 2556, 02:21

r2zByW Wow, great article post.Much thanks again. Fantastic.

24 ต.ค. 2556, 17:23

VWjaSL I am so grateful for your blog article.Really thank you! Cool.

19 พ.ย. 2556, 02:17

wRyt5n wow, awesome blog.Thanks Again. Really Cool.

15 ธ.ค. 2556, 07:19

wGpXpc Major thanks for the article post.Really looking forward to read more. Much obliged.

09 ม.ค. 2557, 09:34

Evyenore would benefit from reading this post